Tìm kiếm Blog này

14 thg 3, 2010

Cái bóng

Thuộc tập truyện Toà thành trong mộng

Cái bóng

Nguồn: Hy vực Phong tình
Tác giả: Rùa con
Dịch: Tiểu Hàn - don't repost, don't copy to anywhere else.

Vui lòng đừng có nói những lời khiếm nhã ở đây. Nếu muốn đọc hẵng đọc, còn không muốn đọc thì đừng đọc dùm.

Tiểu Lôi ám chỉ A Phong còn Thịt Thịt là chỉ A Ron (Rou Rou = Nhục Nhục). Đây là tên gọi yêu mà fan 2R TQ gọi 2 người, rất thú vị nên ta giữ lại.

Hoàng hôn của ngày lại đến, bầu trời nhàn nhạt sắc tím. Những đám mây góc chân trời tựa như tạo nên một toà thành. Tiểu Lôi đi dọc theo con đường nhỏ nhất hướng về phía trước. Cậu suy nghĩ, nếu cứ thẳng như vậy liệu có đến được toà thành trọng mộng không?

Tiểu Lôi đi xuyên qua một rừng cây nhỏ, tới một vườn hoa hồng. Rốt cuộc thì ra cậu đã đi vào toà thành trong mộng. Cậu cứ đi, đi mãi, bước dọc theo những bước tường thành hoa lệ. Trên đầu ánh mặt trời ấm áp chiếu xuống. Cuối cùng cậu thấy một cái gương lớn kim sắc. Thật kỳ lạ, trong gương không hề có bóng Tiểu Lôi, chỉ có hình một nam nhân đang mỉm cười.

" Ngươi là ai?"

" Ta là cái bóng của ngươi."

" Vì sao ta có thể thấy ngươi?"

" Bởi vì chiếc gương này cất giấu tình yêu. Khi ngươi còn nhỏ ngồi trong nhà, ta đã ở ngoài sân cùng hồ điệp chơi đùa. Lúc ngươi đi qua rừng caâ, ta trốn trên cành cao nghe ngươi hát. Khi ngươi bước vào vườn hoa hồng, ta đã biến thành đoá hoa hồng đẹp nhẩt để ngươi chạm lấy. Ngươi đi trên dường, ta hoà vào đám người ngươi thoáng gặp qua. Cứ như vậy, ta nhìn ngươi mỉm cười, rơi lệ, cùng ngươi trải qua hạnh phúc lẫn thống khổ. Chỉ có điều ngươi cứ luôn nhìn về nơi nào đó xa thật là xa, nhưng lại không hề nhìn thấy kẻ luôn ở bên ngươi..."

" Vậy ta phải làm sao mới có thể tìm thấy ngươi?"

" Ngươi chỉ cần lẳng lặng đích nhắm mắt lại, dùng tâm để cảm thụ, để nghe, để nhìn, để yêu... Sau đó.... ngươi hãy mở mắt."

Tiểu Lôi mở mắt ra, thực sự nhìn thấy cái bóng. Cái bóng khẽ mỉm cười, kéo nhẹ tay Tiểu Lôi:

"A Ray thân yêu của ta, cuối cùng ngươi cũng nhìn thấy ta rồi."

" Xin lỗi, lúc nào cũng bắt ngươi âm thầm đi bên ta."

" Ta sẽ vẫn mãi mãi ở cùng ngươi, mặc kệ ngươi ở nơi nào, mặc kệ ngươi có nhìn hay không nhìn thấy ta."

" Ta là A Ray, vậy sau này ta gọi ngươi là A Ron có được hay không?"

" Được."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét