Tìm kiếm Blog này

11 thg 6, 2010

Bận rộn

Bận rộn.

Hai ngày nay đi học. Mệt nhoài người. Chán.

Ở đời mình ghét những người ko biết gì nhưng thích cãi ngang, cãi cố. Và bác kia là điển hình của cái đó. Bác đã ko hiểu thì thôi đừng chiếm dụng thời gian của người khác chứ. Biết bác làm cho giám định rồi nhưng chằm chặp bảo vệ vậy không nên tí nào. Sự việc không phức tạp, nếu chịu lắng nghe bác sĩ hiểu, nhưng bác lại chọn không.

Tóm tắt lại thì sự việc cực kì đơn giản như sau: Cô giáo đưa ra 1 ví dụ: A bảo B nợ tiền A, B nói không có. A đưa ra một tờ giấy photo rồi yêu cầu giám định. Bên giám định xác định là đúng chữ viết tay của B. Nhưng đó không phải nguồn chứng cứ. Quá rõ ràng, một tờ giấy photo làm sao có thể xác định được chính xác có bị cắt ghép gì không? Cái giám định bản thân nó chỉ làm một nhiệm vụ duy nhất là giám định cái nó được giao, nó không có nghĩa vụ phải khiến cái tờ giấy photo kia trở thành bản gốc được. Khổ, bác cứ bảo vệ cái giám định quá. Giám định không có lỗi, nó chỉ làm nhiệm vụ nó được yêu cầu. Lỗi chính là ở tờ giấy photo chứ liên quan gì giám định. Còn khi tờ giấy photo đã được công chứng thì nó đã là bản sao hợp pháp rồi, đâu còn là bản photo nữa mà không có giá trị pháp lý? Công chứng viên phải nhìn thấy bản gốc rồi thì mới đồng ý làm bản sao chứ? Quá dễ hiểu, quá đơn giản. Bác khoe bác có thâm niên 30 năm trong ngành giám định, là học viên tốt nghiệp xuất sắc khoá đào tạo Luật sư. Vậy sao bác cứ cố tình cãi cố một thứ không đáng có vậy? Bác càng cãi cố càng thể hiện bác không hiểu bản chất vấn đề.

Rồi đến buổi thứ 2, lại là bác cãi cố. Bác cãi to đến mức cái loa rung ầm ĩ ồn ào ko thể tả. Cháu xin bác, cháu đi học cũng chỉ mong được chút bình yên để ngồi đó lắng nghe, không phải để giải quyết chuyện bác không nắm được cốt lõi vấn đề lại còn không thích nghe. Tinh lực của bác dồi dào, xin dành cho việc khác.

Mai là buổi 3, mong rằng không phải lắng nghe lời vàng ý ngọc của bác lần nữa. Chán lắm rồi.

Mong tuần này, tuần sau qua nhanh, để được giải phóng.

5 nhận xét:

  1. luật?
    *xoa xoa đầu*
    :">

    Trả lờiXóa
  2. *Ôm.

    Đa tạ đa tạ. Rất cần vài cái xoa đầu để qua tuần này.

    Hết tuần này tớ không dịch truyện được. Phải đợi CN thi xong mới tiếp tục được.

    Trả lờiXóa
  3. ồ, bạn đang thi à?
    *vỗ vỗ vai*
    chúc thi ngoan ^^

    *khoe: tôi mới kiếm được mấy hình chibi của phù sinh mộng, trông yêu phết :"D

    Trả lờiXóa
  4. *ngó: Cho tớ xem với đi :D.

    Không, chưa thi. Sắp thi thôi. T7 và CN đi thi. Giờ phải làm hồ sơ vụ việc gửi trước t6 và làm các việc khác thôi. Buồn đời, lâu lắm rồi mới đi thi, tự nhiên thấy sờ sợ.

    Trả lờiXóa
  5. *mấy bữa nữa tôi post hình chibi tặng bạn nha :"D

    *thi tốt thi tốt*

    Trả lờiXóa