Tìm kiếm Blog này

1 thg 6, 2010

Phù sinh mộng - Hồng Trần (thông báo dịch)

Tớ đang đau khổ vì trang HVPT tự dưng bị quản lý mạng mò vào, xoá sạch H, vậy là từ nay thành trang lành mạnh cho trẻ con ăn, các hủ nữ phải ăn chay niệm Phật rồi.

Do đó tớ đi dịch ngược văn xôi thịt dẹ. Tớ chọn cái Phù sinh mộng vì nào giờ tớ vẫn thích các loại mộng (chỉ chỉ lên trên, blog tớ tên Vô tình đoạn mộng kìa).

Các bạn hãy ráng chờ tớ dịch, tớ hứa sẽ dịch xong. Tớ sẽ làm song song với cái Ma thần kỳ huyễn chí (may mà download xôi thịt về rồi) cùng với Vô hạn xuyên không.

Các bạn đọc truyện tớ dịch thì vui lòng tuân theo:

1. Tớ ưa nịnh nên nếu có chê tớ hãy kèm 1 câu khen vào (cười gian).

2. Tớ không edit, tớ dịch. QT hay CTHV chỉ là công cụ, không phải người nên đừng có thank kiu QT ca ca nào ráo. Tớ mới là người.

3. Nếu mang đi nơi khác vui lòng hỏi ý kiến tớ và nhớ đề nguồn tớ + link blog tớ

4. Ai muốn hỗ trợ dịch xin tự nhiên hỏi tớ qua yahoo (triangel19) nhưng đừng dịch ngang, cũng đừng có cứ thế mà tự nhiên sửa văn tớ. Tớ không thích. Ai muốn dịch riêng thì tự nhiên, nhưng hãy dịch lại từ đầu.

5. Khỏi hỏi cái vụ bản quyền chi cho nhọc. Tớ nói lại: Trung Quốc không tham gia Công ước Berne nên đừng lấy Công ước Berne ra doạ nhau. Việt Nam cũng không có ai có ý định dịch PSM để kinh doanh nên cũng đừng đưa cái vụ đó ra hù nhau. Nếu có người xuất bản sách (mục đích kinh doanh) đối với PSM, tớ sẽ ngừng dịch để tôn trọng bản quyền làm tác phẩm phái sinh (dịch). Tớ rất có hơi sức để cãi nhau nhưng tớ không thích ai chưa tìm hiểu đã cãi về thứ mình không biết. Do đó nếu ai cãi về thứ mình chưa biết thì tớ không phục vụ theo hầu.

6. Tớ không để pass bất cứ thứ gì cả.

7. Tự do góp ý kiến mọi đoạn dịch :).

8. Mọi fanart tớ làm dựa theo fic (nếu có) đều là sản phẩm artwork thuộc về tớ.

P/S: Cái Hồng Trần này dài dã man hơn con ngan :(. Đến cái văn án cũng dài. Để tách làm 2 đoạn tạm vậy).

=====================================================





10 nhận xét:

  1. Chào bạn,

    Mình vừa edit xong quyển Hận Phong Trần trong Phù Sinh Mộng, Hồng Trần tiền truyện á. Mình dự định tiếp tục edit những phần có Liên Sơ trong Hồng Trần, chỉ những phần liên quan đến Liên Sơ thôi nha, nhưng vì bạn đã dịch Hồng Trần trước rồi, lại nói không thích người khác dịch ngang, nên mình hỏi ý bạn trước xem sao. Nếu bạn không muốn thì báo với mình, mình sẽ không đụng tới Hồng Trần :D . Blog của mình là http://bulletprint.blogspot.com

    Mong bạn sớm trả lời!

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn. Thực ra mình đã nói khá cụ thể là mình không đồng ý ai dịch ngang (hiểu tức là lấy phần mình đã dịch rồi dịch tiếp từ đoạn sau) hoặc sửa văn mình, tức là lấy bản dịch của mình đi sửa câu chữ làm bản dịch của người đó, còn về phần dịch riêng từ đầu thì mình hoàn toàn không có ý phản đối và không có quyền phản đối. Bạn nếu muốn tự dịch thì bạn có thể làm nhưng với điều kiện là từ đầu đến cuối sẽ do bạn thực hiện. Nếu được vậy mình vô cùng đồng ý và cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Oh, mình cũng không thích Hồng Trần lắm, chỉ quan tâm tới Liên Sơ thôi, nên nếu bạn đã không thích thì mình chờ bạn dịch tiếp vậy :D

    Trả lờiXóa
  4. Ok ok. Nếu vậy mình sẽ cố dịch cho nhanh phần Liên Sơ. Thực ra đây cũng là nhân vật mình khá thích (thích anh Tán Dịch Sinh hơn) nên mình sẽ cố dịch nhanh. Truyện viết bằng tiếng Trung không phức tạp lắm nên chắc dịch cũng ok.

    Trả lờiXóa
  5. ban ơi, cho mình hỏi bạn dịch bộ hồng trần này hoàn chưa vậy, mình đã đọc hận phong trần và rất đau lòng vì liên sơ, khổ cái trình độ ko cao nên đọc QT ko nổi, mình nghe nói trong bộ hồng trần này có liên sơ, nếu bạn edit xong cho mình xin bản word, chưa xong cũng cho mình bik để mình ngày ngày vào nhà bạn theo dõi nhar, thanks bạn nhiều
    email của mình nek: conangchanhche_conangchanhch76@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  6. Thực ra dạo này mình đang lười nên chưa dịch tiếp :P. Mình chưa dịch xong hết đâu, các phần dịch xong mình post ở đây cả rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Ghet wa di!!!!!!!!!!
    A!!!!!!!!!!
    Minh chju hjt noi ui. Bao h moi ra chuong moi z? Minh rat mun doc nk ban mau up cho minh doc voi minh chju sap hjt noi ui. Huhu=(((((

    Trả lờiXóa